KẾT QUẢ TRIỂN KHAI VIỆC GIẢI QUYẾT HỒ SƠ VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG PHÚ THỦY NĂM 2024

Xác định việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, UBND phường Phú Thủy đã triển khai dịch vụ công và thanh toán trực tuyến một phần và toàn trình trên địa bàn phường. UBND phường Phú Thủy đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường sử dụng dịch vụ công và thanh toán trực tuyến một phần và toàn trình nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương như:

UBND phường thường xuyên tiến hành rà soát, chọn thủ tục hành chính không phức tạp, dễ tiếp cận, sử dụng được bằng nhiều dịch vụ và được người dân ưu tiên sử dụng nhiều để triển khai thực hiện như: lĩnh vực hộ tịch, chứng thực...

 

Anh-tin-bai

Công chức Tài chính - Kế toán đang tập huấn thanh toán trực tuyến

UBND phường luôn duy trì việc phân công công chức có chuyên môn để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến đăng ký tài khoản dịch vụ công và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh; hướng dẫn việc tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính phường. Qua đó, hạn chế thấp nhất tình trạng người dân đi lại, tiết kiệm nhiều thời gian cho người dân.

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch UBND phường Phú Thuỷ - Chủ trì cuộc họp quán triệt về Cải cách hành chính cho cán bộ, công chức phường

Đồng thời, UBND phường Phú Thủy luôn đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức của phường cần có thái độ và tinh thần phục vụ Nhân dân theo đúng chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, công chức; kịp thời tham mưu cho lãnh đạo xử lý, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo thời gian và đúng quy trình theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại phường. Tính đến ngày 20/8/2024; UBND phường đã giải quyết được 4.852/4.877 hồ sơ, đạt 99,4%.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, UBND phường tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện những mục tiêu trọng tâm trong cải cách hành chính, đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công và thanh toán trực tuyến một phần và toàn trình trên địa bàn phường nhằm góp phần cùng với thành phố Phan Thiết hoàn thành tốt nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm 2024.

Hoàng Văn Ấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập