Năm
2024, UBND phường Phú Thủy tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng
cao chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý của bộ máy hành chính nhà nước. Trình độ, thái độ phục vụ của
đội ngũ cán bộ, công chức không ngừng nâng lên; người dân hài lòng hơn khi liên
hệ với chính quyền địa phương để thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).
Công
tác CCHC được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong
đó, chú trọng duy trì thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC. Hàng tháng, lãnh đạo Ðảng ủy, UBND phường họp, nghe cán bộ, công chức
làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả báo cáo tình hình thực hiện công
tác tiếp dân, giải quyết TTHC. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu
sót nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Công chức Phường Phú Thuỷ đang hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến
Ông
Trương Minh Đại, thường trú tại khu phố 13, phường Phú Thủy cho biết: “Tôi thường
đến Bộ phận Một cửa phường để thực hiện các thủ tục chứng thực sao y, quyền sử
dụng đất… Những lần đến liên hệ, tôi được cán bộ, công chức hướng dẫn, phục vụ
chu đáo; hồ sơ giải quyết nhanh, đúng quy định. Tôi đã không còn tâm lý e ngại
khi đến chính quyền địa phương thực hiện TTHC”.
Chủ
tịch UBND phường Phú Thủy, ông Nguyễn Hải Đăng, cho biết: “Chúng tôi thường kiểm
tra, nhắc nhở công chức thực hiện đúng quy trình các TTHC thuộc thẩm quyền giải
quyết. Từ đó, chất lượng giải quyết TTHC ngày càng nâng lên, được người dân
đánh giá cao. Năm 2024, UBND phường chú trọng hiện đại hóa nền hành chính thông
qua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc hành chính.
Bên cạnh đó, phường tiếp tục thực hiện các mô hình, sáng kiến được triển khai, ứng
dụng mang lại kết quả tích cực, phục vụ người dân, như: niêm yết, quét mã QR một
số TTHC cơ bản, thiết yếu; phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng và đăng ký dịch vụ
công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần cho người dân;
các mẫu ghi TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường; tiếp tục rà soát
các TTHC trên tất cả các lĩnh vực, nhất là TTHC liên quan đến người dân, tăng
cường số lượng, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến bảo đảm
tính kịp thời, công khai, minh bạch và hiệu quả. Ðồng thời, ứng dụng công nghệ
thông tin, phần mềm quản lý văn bản trong giải quyết công việc, khai thác số
hóa kết quả giải quyết TTHC theo lộ trình, vận hành tốt phần mềm xử lý hồ sơ
hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường. Tổ chức triển khai
tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, người
dân về chuyển đổi số thông qua các cuộc hội thảo, hội nghị, các phương tiện
thông tin đại chúng và các nền tảng số khác...”.
Tố Phương